Xu hướng nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển năm 2024

Nhắc đến các mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những ngôi nhà ống hiện đại mặt tiền hẹp và nhàm chán, thế nhưng khi đến với công ty Xây Dựng Kim Anh các bạn sẽ không thể tin được những ngôi nhà phố lại trở nên cuốn hút, sinh động đến vậy. Bởi vì các kiến trúc sư đã thổi một hơi thở cổ điển một cách khéo léo giúp những mẫu nhà phố đơn giản trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Khi nói về kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển, người ta thường nghĩ rằng chỉ có những biệt thự vườn, những công trình thiết kế lâu đài, công trình công cộng mới sử dụng, thế nhưng với cách thiết kế thông minh, lối kiến trúc khéo léo của công ty Xây Dựng Kim Anh, các mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu thôi cũng đủ để ta “ngẩn ngơ” vì vẻ đẹp lãng mạn, sang trọng, tinh tế đặc trưng của kiến trúc Châu Âu.

Đặc điểm chung về các mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu Cổ Điển, Tân Cổ Điển đẹp lung linh

Về kiến trúc ngoại thất: Khác hẳn với những mẫu nhà phố hiện đại thường tập trung khắc họa hình khối chắc khỏe, thường có màu sắc trẻ trung, tươi tắn và đa dạng và sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, bê tông, cốt thép, gạch ốp lát, không có các chi tiết trang trí phù phiếm thì ngược lại, kiến trúc nhà phố tân cổ điển và cổ điển có các đặc điểm sau đây:

+ Tập trung hơn vào các chi tiết trang trí tinh tế như các phào chỉ, hoa văn, trạm khắc, và thường sử dụng mái vuốt nhọn. Đối với kiến trúc cổ điển, các chi tiết trang trí thường cầu kỳ và phức tạp hơn so với kiến trúc tân cổ điển đã được lược bỏ nhiều chi tiết trạm khắc, các hình thù thể hiện quyền lực, vì thế nhà tân cổ điển đơn giản hơn và thoáng hơn công trình cổ điển. Mặc dù không xa hoa bề thế như các mẫu thiết kế lâu đài nhưng các mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu vẫn toát lên vẻ đẹp lung linh đặc sắc.

+ Đường nét, hình khối chủ yếu là khối vòm và các cột trụ mềm mại. Kiến trúc tân cổ điển tập trung khắc họa vào khối hình vòm và cách tạo hình khối hơn là kiến trúc cổ điển tập trung vào các họa tiết tỉ mỉ.

+ Các mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển và cổ điển sử dụng cách phối màu sắc toát lên sự kiêu kì, thanh thoát và phú quý.

+ Sử dụng các vật liệu cổ điển như sắt, đá ốp trang trí, gỗ, ... giúp cho ngôi nhà toát lên vẻ đẹp quyền lực. Trong đó thường thiết kế lan can ban công bằng sắt mỹ thuật, cổng sắt, đá ốp cao cấp, ...

+ Mặt tiền nhà phố cổ điển và tân cổ điển thường được bố trí đối xứng, cân bằng.

Xu hướng nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển

Xu hướng nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển

Xu hướng nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển

Đặc điểm mặt bằng công năng:

+ Kiến trúc cổ điển, tân cổ thường hướng tới sự riêng tư, kín đáo nên hệ thống cửa sổ trong nhà kích thước nhỏ, bên cạnh đó thường thiết kế các phòng ngủ master, các phòng ngủ khép kín tiện lợi cho sinh hoạt.

+ Mặt bằng công năng thường được bố trí theo hình ống từ phía ngoài mặt tiền vào trong nên thường sẽ có cấu trúc chia thành 2 phần là phía ngoài cầu thang và phía trong cầu thang ngôi nhà.

+ Mặt bằng các lầu của các mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu được các kiến trúc sư tính toán kỹ lưỡng để bố trí không gian nội thất phù hợp với kiểu kiến trúc cũng như nhu cầu của chủ đầu tư.

+ Các không gian nội thất được thiết kế dựa trên những yêu cầu của chủ đầu tư nhưng các yếu tố về phong thủy thì do kiến trúc sư cân nhắc để bố trí sao cho hài hòa, khoa học.

Xu hướng nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển năm 2023

Có thể nói lĩnh vực kiến trúc là một chân trời sáng tạo không giới hạn. Vì thế hiện nay các công trình kiến trúc có phong cách cực kỳ đa dạng và phong phú.

Mỗi phong cách kiến trúc riêng đều sở hữu những đặc trưng riêng biệt và nền kiến trúc mang phong cách Tân cổ điển cũng không ngoại lệ.

Nguyên vật liệu được sử dụng là hàng cao cấp

Có thể nói mẫu nhà phố Tân cổ điển là một trong những mẫu nhà có yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ lẫn chất lượng.

Vì thế các nguyên vật liệu được lựa chọn để xây dựng ngôi nhà phải đảm bảo về chất lượng. Cần tránh sử dụng các nguyên vật liệu có giá thành thấp và chất lượng kém để không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như độ thẩm mỹ của công trình.

Màu sắc toát lên nét quý phái, mang đậm sự cổ điển

Mẫu nhà phố phong cách Tân cổ điển luôn đề cao vẻ đẹp cao sang, quý phái. Vì thế khi lựa chọn màu sắc chủ đạo cho căn nhà cần lựa chọn những tông màu nền nã như trắng, vàng kim, màu trắng sữa để khiến ngôi nhà toát lên được sự sang trọng, quyền quý vốn có của nó.

Xu hướng nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển năm 2023

Hoạ tiết hoa văn trang trí không cầu kỳ mà tinh tế

Một trong những điểm tạo nên nét đặc trưng của mẫu nhà phố Tân cổ điển đó là những đường nét hoa văn, hoạ tiết cuốn hút. Các chi tiết trang trí trên ngôi nhà được khắc hoạ một cách cầu kỳ, mềm mại nhưng lại không quá rườm rà. Điều này giúp ngôi nhà mang một vẻ đẹp tinh tế nhưng lại không hề gây rối mắt người xem.

Xu hướng nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển năm 2023

Nhằm giúp Quý khách hàng có thêm nhiều ý tưởng thiết kế hơn cho ngôi nhà của mình trong tương lai. Công ty Xây Dựng Kim Anh xin được chia sẻ đến bạn một số mẫu nhà phố phong cách Tân cổ điển đang được yêu thích nhất hiện nay. Công Ty Xây Dựng Kim Anh, chúng tôi sẵn sàng tư vấn, đồng hành cùng bạn để tạo nên một căn nhà trong mơ ước của bạn.

Xu hướng nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển năm 2023

Xu hướng nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển năm 2023

Xu hướng nhà phố 1 trệt 2 lầu tân cổ điển năm 2023

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ công ty!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIM ANH

VPGD: C40 - KDC Hiệp Thành - Nguyễn Thị Búp, Phường Hiệp Thành, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0974 776 305 – 0966.289.559 – 0987 244 305

MST: 0314264130

Website: xaydungkimanh.com

Email: xaydungkimanh@gmail.com